Ra luật mới: Buộc con cái phải đi thăm cha mẹ!

Ra luật mới: Buộc con cái phải đi thăm cha mẹ!

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:20
0
Cụ bà Chu Fudi 77 tuổi đã đâm đơn kiện con gái và con rể vì lý do họ không đến thăm bà thường xuyên.

Nhiều người cho rằng với phán quyết của tòa án Trung Quốc, lịch sử đang được tạo nên – nhưng cũng không tránh khỏi tranh cãi.

Theo bộ luật mới đang gây tranh cãi, thẩm phán đã lệnh cho cặp đôi vợ chồng cứ hai tháng phải đến thăm bà Chu ít nhất một lần, cả các ngày nghỉ lễ.

Lạ & Cười - Ra luật mới: Buộc con cái phải đi thăm cha mẹ!

Cụ bà Chu Fudi  tại phiên tòa

Thẩm phán tòa án quận Beitang, ông Gao cho biết: “Chúng tôi tin rằng qua thời gian họ sẽ nhận ra được mối quan hệ giữa mẹ và con cần phải có tình yêu gia đình".

Đây là phán quyết đầu tiên dựa theo bộ luật buộc con cái phải dành thời gian ở bên cha mẹ già yếu.

Dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng biện pháp này là vượt quá tầm với của chính phủ và có thể còn phản tác dụng. Một vị luật sư cho hay: “Nếu bạn giải quyết sự bất đồng này bằng một vụ kiện, kết quả có thể sẽ hoàn toàn ngược lại so với dự tính. Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn".

Xã hội Trung Quốc truyền thống rất coi trọng về lòng hiếu thảo. Nhưng sự thay đổi sâu sắc của xã hội trong vòng ba thập kỉ qua cùng với sự di cư thành thị đã khiến rất nhiều người già lâm vào cảnh cô đơn hoặc phải ở trong trại dưỡng lão.

Long Nguyễn (Theo Dailymail)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Nữ CSGT Việt đọ dáng với đồng nghiệp Trung Quốc, Triều Tiên

Thứ 7, 13/07/2013 | 14:00
Mạng Xinhua của Trung Quốc vừa giới thiệu bộ ảnh so sánh sự vất vả cũng như duyên dáng của nữ CSGT Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Việt Nam.

Trung Quốc điều tra thêm một quan chức cao cấp

Thứ 2, 13/05/2013 | 17:28
Trung Quốc tiến hành điều tra một nhà hoạch định chính sách kinh tế cao cấp về tội tham nhũng, truyền thông nhà nước nói. Ông Lưu Thiết Nam, phó chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Trung Quốc, bị nghi là "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", Tân Hoa Xã nói.

Trụ sở hoành tráng của báo đảng Trung Quốc

Thứ 2, 06/05/2013 | 20:27
Hãng tin AFP cho hay rất nhiều hình ảnh chụp tòa nhà trong thời kỳ xây dựng này đang được phát tán trên mạng, trong khi cơ quan kiểm duyệt tìm cách chặn các bình luận chê bai.